Cửa Sổ Lá Sách: Những Mẫu Cửa Lá Sách Nhôm Thông Gió Đẹp Nhất Hiện Nay

Cửa sổ lá sách đã xuất hiện từ rất lâu với nhiều ưu điểm vượt trội mang lại sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Trước đây, cửa sổ lá sách chỉ được làm từ những chất liệu như: gỗ, nhựa, sắt, inox,… không đa dạng kiểu dáng, màu sắc lại dễ hư hao. Chính vì thế, cửa lá sách nhôm ra đời với sứ mệnh ngoài mang lại những tính năng ưu việt như: che nắng, tránh mưa, thông gió,… mà nó còn tăng cường khả năng chống chịu với thời tiết, bền bỉ với thời gian, dễ dàng vệ sinh.

Vậy cửa lá sách là gì? Mang lại những tính năng nổi bật gì cho thiết kế nội thất nhà ở? Cùng Long Vân Group đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Cửa lá sách là gì?

Cửa lá sách là một trong những kiểu cửa đẹp được yêu thích bởi vẻ ngoài ấn tượng và thu hút. Trước đây, các vật liệu được sử dụng để tạo thành cửa lá sách chủ yếu là sắt và gỗ, nhưng để đáp ứng với xu hướng thiết kế hiện nay, cửa lá sách nhôm dần thay thế mọi vật liệu khác. Vừa hiện đại, vừa tiện dụng nên cửa lá sách nhôm trở thanh xu hướng nổi bật nhất hiện nay.

Với chất liệu nhôm, cửa lá sách giờ đây có trọng lượng nhẹ, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh độ khép mở của các lá sách, qua đó tăng hoặc giảm luồng khí và ánh sáng mặt trời. Dù cho phép ánh sáng vào phòng nhưng cửa lá sách vẫn giảm được nhiệt độ của tia nắng. Ngoài ra, ưu điểm nổi bật của cửa lá sách là cho phép không khí lưu thông qua cửa, trong khi vẫn che chắn, bảo vệ phòng ốc khỏi những ánh nhìn tò mò, giữ được tính riêng tư mà bạn cần. Kiểu cửa này thường được sử dụng trong các không gian mà chủ sở hữu muốn giữ không gian kín đáo, nhưng vẫn được hưởng luồng không khí tự nhiên. Cửa lá sách nhôm hiện nay thường được hoàn thiện bởi một lớp phủ bóng đẹp với màu sắc tinh tế và sang trọng.

Hơn nữa, sử dụng cửa lá sách nhôm có hiệu quả lâu dài nhờ tính chống thấm nước, chống rỉ sét và dễ vệ sinh. Có lẽ vì thế mà những mẫu cửa lá sách vẫn được ưa chuộng và tồn tại trong ngôi nhà ở dân dụng, và nhất là ở những dự án công trình cao cấp như: văn phòng, trường học, nhà ga,…

Tham khảo thêm: Bật Mí Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cửa Kính Inox Mang Lại

Ưu điểm của cửa lá sách

Có thể nói, dòng cửa sổ lá sách có nhiều ưu điểm nổi bật như: ngăn rò rỉ nước mưa, thông gió, tạo ánh sáng, chống bụi, cách nhiệt, chống trộm, che nắng,… được ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng nhà phố.

1. Ngăn nước mưa rò rỉ

Cửa sổ lá sách ngăn nước mưa rò rỉ vào nhà

Cửa lá sách có ưu điểm ngăn được nước mưa rò rỉ vào nhà. Nhờ sự kết hợp giữa hệ gioăng kép chuyên dụng và chốt đa điểm sẽ giúp cho cửa sổ lá sách có kín khít cao, đồng thời là rãnh thoát nước, và ngăn không cho nước mưa rò rỉ vào nhà.

2. Thông gió, ánh sáng

Cửa chớp giúp thông gió, ánh sáng, và tạo sự riêng tư

Ưu điểm thứ hai của dòng cửa sổ lá sách là giúp lưu thông không khí cho căn phòng dễ dàng. Thay vì chúng ta phải dùng đến pano hoặc cửa chớp bên ngoài cửa kính như trước đây thì người ta sử dụng các loại cửa lá sách để có thể mở theo nhiều chế độ khác nhau giúp cho việc lưu thông dễ dàng.

3. Chống đột nhập

Các dòng cửa lá sách hiện nay còn có khả năng chống đột nhập khi người ta không còn sử dụng song sắt giữa 2 lớp cửa mà thay vào đó là ứng dụng hộp kính được làm từ kính cường lực, hoặc kính an toàn để bảo vệ tốt ngôi nhà.

Cửa lá sách trang trí chống đột nhập

Cửa sổ lá sách luôn được thiết kế với các lá gỗ liên tiếp nhau tạo 1 khoảng hở vừa đủ để lưu thông không khí. Điều này giúp bạn yên tâm khi mở cửa lá sách ngay cả khi đi vắng mà không lo ai đó cố gắng leo lên cao và chui qua cửa sổ để tiếp cận vào bên trong ngôi nhà.

4. Chắn nắng

Cửa lá sách nhôm che nắng chiếu vào nhà

Ngoài ra, cửa lá sách còn có tác dụng che nắng chiều vào trong nhà. Tuỳ vào thiết kế mà sử dụng loại cửa lá sách nhôm phù hợp sẽ tạo một không gian kín đáo cho ngôi nhà.

Những cánh cửa lá sách là một lựa chọn tuyệt vời để tăng vẻ ngoài của nội thất nhà bạn và tạo ra một sự pha trộn hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển.

Tham khảo thêm: Cửa Nhôm Giá Rẻ Những Hiểm Hoạ Khó Lường Khi Sử Dụng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *