Quy Trình Xi Mạ Inox

Inox là vật liệu quen thuộc được sử dụng nhiều trong cuộc sống là nguồn nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp, y tế, đời sống, hay các sản phẩm dân dụng như thiết bị nhà bếp: chảo, nồi, khay….Nhờ những đặc tính nổi bật ưu việt của nó chẳng hạn không dễ bị ăn mòn, gỉ sét, độ bền cao ngày nay inox càng được quan tâm tìm hiểu và sử dụng phổ biến

Muốn inox cứng và bền hơn khả năng chịu nhiệt được cao hơn gia tăng tuổi thọ của inox người ta thường tiến hành xi mạ inox vậy xi mạ inox là gì? quá trình xi mạ diễn ra như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

XI MẠ INOX LÀ GÌ ?

+ Khi quá trình tạo ra một lớp mạ lên các vật liệu kim loại, máy móc và thiết bị kim loại sẽ giúp lam tăng tuổi thọ và độ bền của vật liệu được mạ lên.

+ Xi mạ inox là quá trình tạo một lớp mạ phủ lên bên mặt vât liệu kim loại và có độ cứng cao. Lớp mạ này còn giúp cho các vật liệu tăng thêm độ sáng, gia tăng độ bền, chịu được nhiệt và va đập, có khả năng chịu mài mòn cao hơn và tăng thêm tuổi thọ thời gian sử dụng của vật liệu được mạ.

QUY TRÌNH XI MẠ INOX

+ Gia công bề mặt kim loại: Gia công giúp cho bề mặt vật liệu kim loại có độ đồng đều, tạo độ nhẵn bóng giúp cho quá trình mạ được dễ dàng hơn và độ bám dính cũng cao hơn

+ Rửa vật liệu: sau khi gia công ta phải rửa một cách sạch nhất

+ Tẩy dầu siêu âm: ta dùng sóng siêu âm với tần số dao động lớn tác dụng lên bề mặt kim loại, những rung động mạnh sẽ giúp lớp dầu tách ra dễ dàng hơn.

+ Rửa sạch: ta phải rửa xạ bề mặt vật liệu lại một lần nữa

+ Tẩy dầu điện hóa: dưới tác dụng của dòng điện, oxy và hidro thoát ra có tác dụng cuốn theo các hạt mỡ bám vào bề mặt, phương pháp ta phải sử dụng dung dịch kiềm chỉ cần pha loãng hơn so với tẩy hóa học.

+ Cách thực hiện xi mạ inox vàng: trong quá trình mạ bạn cần phải lưu ý, gắn vật liệu cần mạ vao cực âm catot, gắn kim loại mạ vào cực dương anot vào nguồn điện. Lúc này, cực dương của nguồn điện sẽ hút các electron e ,trong quá trình oxi hóa và giải phóng các ion kim loại dương và hình lợp kim loại bám trên vật liệu cần mạ. Độ dày của lớp mạ tỉ lệ thuận với cường độ dòng điện của nguồn và thời gian mạ.

Chúng ta nên mạ inox vì:

Nhờ lớp mạ inox lên trên bên mặt vật liệu kim loại giúp cho các vật liệu chống lại sự mài mòn cao, chống nhiệt, chống va đập rất tốt. Ngoài có tính chất độ bền cao và tăng cao tuổi thọ thời gian sử dụng thì các loại vật liệu được sẽ luôn giữ được vẻ ngoài mịn màng và sáng bóng và luôn mang được đặc tính thẩm mỹ là điểm vượt trội của lớp mạ inox.

Tham khao thêm : Inox Màu Là Gì ?

ỨNG DỤNG CỦA XI MẠ INOX

Quy trình xi mạ inox được ứng dụng rất rộng rãi và phổ biến trên nhiều lĩnh vực

+ Công nghiệp hóa chất: Công nghiệp hóa chất thường hoạt động với các chất độc hại, ăn mòn và thiết bị của nó phải có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt.

+ Ngành dịch vụ thực phẩm: Vật liệu kim loại được mạ inox thường được sử dụng trong các doanh nghiệp thực phẩm và phục vụ ăn uống, vì nó không ảnh hưởng đến đến hương vị thực phẩm.

+ Lĩnh vực y tế:  Dụng cụ được mạ inox dễ dàng tiệt trùng, làm cho những dụng cụ được mạ inox lý tưởng để sử dụng trong lĩnh vực y tế.

+ Ngành ô tô:  Ngành ô tô sử dụng một lượng lớn kim loại được mạ inox cho mọi thứ, từ các bộ phận kết cấu đến phụ kiện.

+ Ngành kiến trúc và xây dựng: xi mạ inox trên vật liệu kim loại thường được sử dụng trong xây dựng các tòa nhà.

LỢI ÍCH CỦA XI MẠ INOX

+ Khi inox được xi mạ có khả năng chống nhiệt và chống va chạm tốt

+ Có độ bền cao và chắc chắn

+ Có khả năng chống mài mòn cao

+ Gia tăng tính thẩm mỹ phù hợp hơn với việc trang trí

+ Khi xi mạ inox tuổi thọ được tăng lên

ĐỊA CHỈ XI MẠ INOX  CHẤT LƯỢNG TẠI HỒ CHÍ MINH

Xi mạ inox  được Inox TPHCM xử lý trực tiếp trên dây truyền hiện đại cho nên phong phú về màu sắc, tính thẩm mỹ cao cũng như chất lượng đồng đều.

Chúng tôi nhận xi mạ inox theo yêu cầu tại Tp.Hồ Chí Minh với giá thành ưu đãi trực tiếp tại chính xưởng sản xuất.

Xưởng sản xuất nẹp inox, “ thi công đúng yêu cầu của khách hàng, đảm bảo công trình hoàn thành theo tiến độ, chất lượng sản phẩm theo sự mong đợi, giá cả cạnh tranh và hợp lý so với thị trường”. Mọi sản phẩm được đóng theo yêu cầu.

Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ :

Hotline: 0906 345 960 để có được thông tin chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *